Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

3 bài hát truyền thống của CLB

Dưới đây là 3 bài hát truyền thống của CLB các bạn nhớ học thuộc nhé. Là người Việt Nam thì phải thuộc Quốc ca cũng như người đội máu thì phải thuộc các bài hát truyền thống (Máu ca) của CLB.

1. DƯỚI ÁNH MAI HỒNG – ST: Trần Đình Văn

Dưới ánh mai hồng bạn ơi ta đi, nào cùng thắp lên trong lòng mình ngọn lửa. Tiếng Bác Hồ còn vang trong tim nào cùng hát vang ta qua mọi nẻo đường. Nhiễu điều phủ lấy giá gương, từng lời thiêng liêng ngàn đời vọng lại. Ấm nồng vòng tay yêu thương, nào cùng hát vang ta qua mọi nẻo đường.

ĐK:  Biển sâu non cao, làng quê phương xa, bạn ơi ta đi. Vì tường mái tranh đã qua mùa giông bão, vì từng xóm thôn đã bao mùa tần tảo. Vì các mẹ già, vì các em thơ đoàn ta đi sưởi ấm tình người để ngày mai tươi sáng những nụ cười. Nhiễu điều phủ lấy giá gương, từng lời thiêng liêng ngàn đời vọng lại. Ấm nồng vòng tay yêu thương, nào cùng hát vang ta qua mọi nẻo đường. 

ĐK: Biển sâu non cao, làng quê phương xa, bạn ơi ta đi. Vì tường mái tranh đã qua mùa giông bão, vì từng xóm thôn đã bao mùa tần tảo. Vì các mẹ già, vì các em thơ đoàn ta đi sưởi ấm tình người để ngày mai tươi sáng những nụ cười .
Dưới mái hồng bạn ơi ta đi
Dưới mái hồng bạn ơi ta đi
Dưới mái hồng bạn ơi ta đi

2. ĐỒNG ĐỘI – ST: Hoàng Hiệp

Chúng tôi ngồi kề vai bên nhau trăng trên đầu súng ánh lửa hồng bừng soi đêm sâu, làn khói che sương mờ. bạn tôi đang mơ nơi làng quê yêu dấu có con kênh đào lúa xanh 2 mùa mát cánh đồng. Còn tôi đang mơ, mơ người tôi yêu dấu cách xa muôn dặm mà lòng không xa.

Chúng tôi nằm đầu gối trên tay nghe chim kêu ngoài bãi mắt đưa nhìn trời sao lung linh chuyện mãi quên đêm dài. Bạn tôi cho hay sau này xong chiến đấu sẽ lên nông trường sớm hôm trên đồng lái máy cày. Còn tôi mong sao bao ngày tôi đang sống sẽ không bao giờ mờ nhạt mai sau.

Giữa khu rừng ngàn năm âm u nơi biên cương chùa tháp chúng tôi thường đổi trao suy tư cùng thắp ngọn lửa hồng. Cùng chia cho nhau bao hiểm nguy gian khó giữa cơn mưa rừng, những khi lưng tựa vách chiến hào. Nhiều khi vui sao đang hành quân chiến đấu, lá thư quê nhà chuyền tay cho nhau.



3. HÀNH TRÌNH TUỔI 20 St: Nguyễn Văn Hiên


Hành trình tuổi hai mươi chúng ta vẫn còn nhớ, một đoạn đường chông gai hiến dâng cho ngày nay. Hành trình tuổi hai mươi qua núi cao sông dài, từ mọi miền quê hương về đây chung bài ca.
Băng qua Trường Sơn, cát trắng biển xanh. Băng qua Phước Long còn in dấu chân hùng anh. Về Tây Nguyên xanh lòng vui như mở hội. Tuổi hai mươi đẹp sao ước mơ xanh.

Đi trong tình yêu, đất nước đẹp tươi. Đi trong tiếng ca, tuổi xuân góp tay dựng xây, về Tây Nguyên xanh lòng vui như mở hội. Tuổi hai mươi đẹp sao ước mơ xanh.

Hành trình tuổi hai mươi tiếng quê hương vọng mãi, Sài Gòn ngày ba mươi, Bắc Nam chung bài ca. Hành trình tuổi hai mươi theo bước chân anh hùng, từ mọi miền quê xa xôi về đây chung bài ca. Băng qua Trường Sơn, ...... Tuổi hai mươi đẹp sao ước mơ xanh


Biên tập: Hoàng Kiên

Chia sẻ bài viết này lên